Wednesday, September 18, 2013

สรุปวิจัย

วิจัย : การศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย  ของ  ชยุดา  พยุงวงษ์

วิจัยการศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีต่อทักษะกระบวนการทาง   เป็นการจัดการเรียนรู้ที่ส่งเสริมทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  สอนให้เด็กรู้จักธรรมชาติ  สิ่งแวดล้อมต่างๆ  รู้จักคิด  วิเคราะห์  แก้ปัญหาได้  โดยการจัดการเรียนรู้ในรูปแบบเด็นักวิจัย  เด็กเป็นบุคคลสำคัญในการจัดการเรียนรู้  เด็กได้เลือกหัวข้อ  เรื่องที่สนใจอยากที่จะศึกษาและเด็กได้ศึกษาหรือลงมือกระทำด้วยตนเองทำให้เด็กได้ฝึกประสบการณ์วิทยาศาสตร์เพราะเด็กได้พัฒนาทักษะในด้านการสังเกต  การจำแนกประเภทควบคู่ไปด้วย  รวมทั้งเด็กได้หาคำตอบในเรื่องที่ศึกษาได้ด้วยตนเอง

ตัวแปรจัดกระทำ : การจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัย
ตัวแปรตาม  : 
สรุป : การเรียนรู้แบบเด็กวิจัย ส่งผลต่อกระบวนการวิทยาศาสตร์ได้เป็นอย่างดี  เพราะเด็กได้ลงมือกระทำ  ได้รับประสบการณ์ตรง ทำให้เด็กเกิดข้อสงสัย  ฝึกการสังเกตและหาคำตอบได้ด้วยตนเอง




No comments:

Post a Comment