วิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
วันที่ 17 มิถุนายน 2556
กลุ่มเรียน101 วันจันทร์ เวลา 08.30-12.20น.
เนื้อหาที่เรียน
-อาจารย์อธิบายรายวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
-อาจารย์ให้นักศึกษา เขียนสิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รู้อะไรบ้างในวิชานี้ลงในกระดาษ
-อาจารย์อธิบายความหมาย ความสำคัญของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์และสิ่งที่นักศึกษาจะได้รับจากการเรียนวิชานี้
ความรู้ที่ได้รับ
-พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงในช่วงอายุที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ
เด็กทำอะไรได้บ้างตามช่วงอายุนั้นๆ โดยมีพัฒนาการเป็นตัวบ่งบอก
-ประเมินพัฒนาการได้จาก การสังเกตพฤติกรรม ผลงาน
-พัฒนาการเด็กมี 4 ด้าน ดังนี้ 1.ด้านร่างกาย 2.ด้านอารมณ์-จิตใจ 3.ด้านสังคม 4.ด้านสติปัญญา
-อาจารย์อธิบายรายวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
-อาจารย์ให้นักศึกษา เขียนสิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รู้อะไรบ้างในวิชานี้ลงในกระดาษ
-อาจารย์อธิบายความหมาย ความสำคัญของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์และสิ่งที่นักศึกษาจะได้รับจากการเรียนวิชานี้
ความรู้ที่ได้รับ
-พัฒนาการ คือ การเปลี่ยนแปลงในช่วงอายุที่เป็นไปตามลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่องตามช่วงอายุ
เด็กทำอะไรได้บ้างตามช่วงอายุนั้นๆ โดยมีพัฒนาการเป็นตัวบ่งบอก
-ประเมินพัฒนาการได้จาก การสังเกตพฤติกรรม ผลงาน
-พัฒนาการเด็กมี 4 ด้าน ดังนี้ 1.ด้านร่างกาย 2.ด้านอารมณ์-จิตใจ 3.ด้านสังคม 4.ด้านสติปัญญา
การนำสิ่งที่ได้รับไปปรับใช้
-ได้รับความรู้ในเรื่องของความหมาย ความสำคัญของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและได้รู้แนวทางการปฏิบัติตน การเตรียมความพร้อมในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยต่อไป
-ได้รับความรู้ในเรื่องของความหมาย ความสำคัญของการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยและได้รู้แนวทางการปฏิบัติตน การเตรียมความพร้อมในการเรียนวิชาการจัดประสบการณ์วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยต่อไป
No comments:
Post a Comment